Xuất nhập khẩu của Malaysia tăng 7,6% trong tháng 11/2015

Khu Sala Thủ Thiêm phối cảnh độc đáo bởi công ty thiết kế danh tiếng
Đất nền T&T Thái Sơn Long Hậu đáp ứng nhu cầu ở thực của khách hàng hiện nay
Chỉ 30% doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận được vốn ngân hàng
. Theo Ngân hàng trung ương Malaysia (Bank Negara), Malaysia đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 4,5% đến 5,5%, xuất khẩu tăng 1,5% và nhập khẩu tăng 6% trong cả năm 2015

(Nguồn: nst.com.my)
Ngày 8/1, Bộ Thương mại quốc tế và công nghiệp Malaysia (MITI) công bố số liệu cho thấy kim ngạch xuất nhập khẩu trong tháng 11/2015 của nước này đạt 125 tỷ ringgit (RM, 1 USD = 4,3 RM), tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước đó.

225 tỷ đồng mở rộng đường Lê Trọng Tấn

Toàn bộ đất giải phóng mặt bằng để mở rộng tuyến đường sẽ lấy khu vực đất do Bộ Quốc phòng quản lý (gần 2,5 ha), vì vậy sẽ không ảnh hưởng đến khu vực nhà dân sống trong khu vực đường Lê Trọng Tấn.
Ngày 9/1, thành phố Hà Nội đã khởi công xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn, đoạn từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ.
Tổng mức đầu tư dự án gần 225 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư.
Tuyến đường Lê Trọng Tấn hiện có chiều dài hơn 1,5 km, điểm đầu giao với đường Tôn Thất Tùng kéo dài, điểm cuối giao với đường phía đông sông Lừ, có mặt cắt từ 11m đến 12m.
Sau khi mở đường và hè về phía Quân chủng phòng không không quân chiều rộng mặt cắt ngang từ 27 – 30 mét (rộng gần gấp 3 lần đường cũ).


Trong đó xuất khẩu trong tháng 11 của Malaysia (Ma-lai-xi-a) đạt 67,63 tỷ RM, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2014, và nhập khẩu là 57,39 tỷ RM (tăng 9,1%).
Theo Bộ trên, xuất khẩu đi lên nhờ nhu cầu gia tăng từ các thị trường ASEAN (tăng 6,2%), Liên minh châu Âu (5,9%), Trung Quốc (14,2%) và Mỹ (9,2%). Riêng xuất khẩu nông sản tăng 9,2% và đạt hơn 625 triệu RM.
Các loại hàng hóa có giá trị xuất khẩu tăng cao gồm kim loại, chế phẩm dầu khí, máy móc, thiết bị và phụ tùng, thiết bị quang học và nghiên cứu khoa học, hóa chất và các sản phẩm hóa chất, thực phẩm chế biến, dầu cọ và các sản phẩm từ cọ.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 11/2015, kim ngạch xuất nhập khẩu của Malaysia đạt tổng cộng 1.337 tỷ RM, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2014. Các thị trường xuất khẩu của Malaysia có giá trị tăng trong thời gian này là Trung Quốc, Mỹ, ASEAN, EU, Thổ Nhĩ Kỳ, và Ấn Độ.
MITI cho biết, trong các tháng 1-11/2015, thặng dư thương mại của Malaysia đạt 86,31 tỷ RM, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2014.
Theo Ngân hàng trung ương Malaysia (Bank Negara), Malaysia đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 4,5% đến 5,5%, xuất khẩu tăng 1,5% và nhập khẩu tăng 6% trong cả năm 2015.

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0